logo

Thế Giới Di Động và Ngân hàng số Cake hợp tác chiến lược, ra mắt dịch vụ trả sau “MWG PayLater"

Người đăng: Gato

01/07/2025

TP.HCM, ngày 30 tháng 6 năm 2025, Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) chính thức công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động trong việc triển khai dịch vụ trả sau mang thương hiệu riêng đầu tiên của Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) – “MWG PayLater”. Với vai trò là đơn vị cung cấp nguồn vốn tín dụng và nền tảng công nghệ tài chính độc quyền, Cake đã khẳng định năng lực công nghệ linh hoạt và độ tin cậy trong vận hành của mô hình ngân hàng thuần số tại Việt Nam.

Cake và TGDĐ hợp tác chiến lược.JPG
Ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc Phát triển kinh doanh ngành hàng dịch vụ của Thế Giới Di Động và ông Nguyễn Hữu Quang – CEO Ngân hàng số Cake công bố ra mắt sản phẩm MWG Paylater

 

Trong hợp tác lần này, MWG PayLater sử dụng toàn bộ năng lực vận hành dịch vụ trả sau của Cake để phục vụ khách hàng, bao gồm các tính năng:

- Phê duyệt hạn mức tín dụng lên đến 40 triệu đồng, hoàn toàn online trong vòng 2 phút.

- Trả chậm lãi suất 0% với kỳ hạn lên đến 12 tháng cho các sản phẩm được tài trợ bởi MWG và Cake.

- Linh hoạt thanh toán trả thẳng từ hạn mức được cấp, hoặc trả trước 0đ và trả chậm với ưu đãi miễn lãi lên đến 90 ngày, thời hạn miễn lãi dài nhất trên thị trường.

- Tích hợp liền mạch giữa định danh điện tử (eKYC), xác thực OTP và nhận diện khuôn mặt (facematching).

 

Sản phẩm mang đến cho khách hàng trải nghiệm liền mạch từ đăng ký hạn mức, chuyển đổi trả chậm và sử dụng, quản lý hạn mức trực tiếp trên ứng dụng Quà Tặng VIP của MWG – giúp việc mua sắm trở nên đơn giản nhanh chóng và tiện lợi.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO ngân hàng số Cake, chia sẻ: "Cake tự hào đồng hành cùng Thế Giới Di Động để tạo ra một sản phẩm tài chính mang tính thiết thực cao, dễ tiếp cận và linh hoạt cho người tiêu dùng. Với khả năng thiết kế trải nghiệm phù hợp cho từng đối tác và kinh nghiệm triển khai dịch vụ tài chính với quy mô lớn, chúng tôi tin rằng MWG PayLater sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên trong hành trình mua sắm của khách hàng tại Việt Nam.”

 

MWG PayLater hiện được triển khai tại toàn bộ các chuỗi cửa hàng: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Topzone, Avakids. Trong giai đoạn tiếp theo (dự kiến tháng 7/2025), sản phẩm sẽ tiếp tục mở rộng sang toàn bộ kênh bán tại cửa hàng và online (web & app) của MWG, bao gồm hệ thống Nhà thuốc An Khang và các công ty thành viên trong hệ sinh thái.

 

Với khả năng mua hàng không cần trả trước, linh hoạt lựa chọn trả thẳng hoặc trả chậm lên đến 24 tháng, người tiêu dùng sẽ được hưởng trải nghiệm thanh toán tài chính tiện lợi, an toàn và minh bạch.

 

Ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc Phát triển kinh doanh ngành hàng dịch vụ của Thế Giới Di Động, chia sẻ: "Hôm nay, chúng tôi vui mừng cho ra mắt thêm một giải pháp tài chính công nghệ cho khách hàng mang tên MWG PayLater. Với tiềm lực tài chính mạnh, công nghệ vượt trội, sự linh hoạt và khả năng đáp ứng khối lượng giao dịch lớn của Cake, Thế Giới Di Động tin tưởng đây sẽ là lựa chọn của khách hàng trong tương lai. MWG PayLater khẳng định rằng chúng tôi vẫn không ngừng tìm kiếm và bổ sung thêm những dịch vụ và tiện ích thiết thực cho khách hàng của mình.”

 

Dịch vụ trả sau MWG PayLater hướng đến phục vụ nhóm khách hàng phổ thông có nhu cầu tiếp cận tài chính tiêu dùng nhanh chóng – đặc biệt trong các tình huống cần mua sắm điện thoại, đồ điện tử, gia dụng, hoặc các sản phẩm dành cho trẻ em.

 

Khách hàng đăng ký dịch vụ MWG Paylater tại cửa hàng TGDĐ.JPG
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ trả sau MWG Paylater trên ứng dụng Quà Tặng VIP

 

Trong năm đầu tiên, dịch vụ trả sau MWG Paylater kỳ vọng sẽ tiếp cận hàng trăm nghìn người dùng, góp phần vào tăng trưởng doanh thu và mức độ gắn kết khách hàng của MWG.

 

Được biết, hợp tác chiến lược giữa Cake và Thế Giới Di Động là bước tiến tiếp theo trong mối quan hệ giữa hai đơn vị sau thành công ban đầu với sản phẩm vay nhanh trực tuyến, được triển khai từ tháng 10/2024. Chỉ sau thời gian ngắn, sản phẩm đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan về lượng người dùng tiếp cận và giải ngân thành công, góp phần mở rộng tệp khách hàng tài chính cho Thế Giới Di Động, cũng như khẳng định năng lực công nghệ linh hoạt và độ tin cậy trong vận hành của Cake. Thành quả này đã tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên, điển hình là sự ra mắt của MWG PayLater.

 

____

Về Ngân hàng số Cake by VPBank

Cake by VPBank là ngân hàng thuần số ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong toàn trình hoạt động ngân hàng theo định hướng “Next GenAI Bank”. Đến nay ngân hàng số Cake phục vụ 6 triệu khách hàng và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính cá nhân, bao gồm: chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, liên kết đầu tư, cho vay tiêu dùng, mua trước trả sau, thẻ tín dụng… cùng các dịch vụ sáng tạo khác như phân phối vé các hoạt động giải trí, du lịch, di chuyển… được tích hợp sẵn sàng trên cùng một nền tảng.

 

Bên cạnh đó, Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Đông Nam Á sở hữu giải pháp sinh trắc học khuôn mặt đạt chuẩn ISO/IEC 30107-3 level 2 theo công nghệ Passive Liveness Detection về sinh trắc học khuôn mặt, Cake cũng đạt chuẩn cao nhất về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán - PCI DSS 4.0 level 1. Năm 2024, Cake được Euromoney bình chọn là “Ngân hàng số tiêu biểu”, đồng thời thắng giải “Ngân hàng Công nghệ của năm” tại Better Choice Awards. Năm 2025, The Asian Banker tôn vinh Cake ở hai hạng mục “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” và “Top 100 ngân hàng số hàng đầu thế giới”.

 

Về Công ty cổ phần Thế Giới Di Động

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động là một công ty con của công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh, TopZone, An Khang, Avakids và chuỗi Erablue tại Indonesia. Với 20 năm phát triển, công ty luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hành động của mình.

 

Với hơn 3000 cửa hàng trải khắp cả nước, Thế Giới Di Động dẫn đầu số bán đối với các sản phẩm điện thoại, laptop, máy tính bảng và các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Công ty cũng là nhà tiên phong thị trường trong nhiều hoạt động bán hàng, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

 

Ngoài tập trung kinh doanh, Công ty cũng tiên phong phát động các hoạt động xã hội như tặng nồi cơm điện cho bà con khó khăn vùng cao, trao hàng ngàn tấn gạo, bán hàng đặc biệt, giảm giá sâu trợ lực cho người dân sau những đợt bão lũ, dịch bệnh; tài trợ các suất mổ hàm ếch miễn phí cho trẻ em nghèo thông qua quỹ Operation Smile,...