Bạn thắc mắc gì?
Cake giải đáp!

FAQ

1. Mình có thể tự hoàn tất quy trình eKYC không?

Chỉ cần tải Ứng dụng Cake, bạn có thể tự hoàn tất quy trình eKYC ở bất kì nơi đâu!

2. Quy trình eKYC là gì?

eKYC = Electronic Know Your Customer, là quy trình định danh khách hàng có thể được thực hiện hoàn toàn trực tuyến bằng ứng dụng của Cake. Quy trình này gồm các bước như điền thông tin khách hàng, xác minh khách hàng, và thực hiện kí kết.

3. Mình cần thực hiện những bước nào để mở tài khoản Cake?

Bạn có thể theo hướng dẫn đầy đủ sau đây để biết cách mở tài khoản bạn nhé!

4. Mình có thể cập nhật các thông tin từ Cake bằng cách nào?

Bạn có thể cập nhật thông tin từ Cake bằng cách:

1. Kiểm tra mục “Thông báo” trong ứng dụng Cake để nhận thông tin ngân hàng, chương trình khuyến mãi mới, các thông báo nhắc nhở,…

2. Kiểm tra tin nhắn điện thoại và email của bạn để nhận các thông tin liên quan đến tài khoản và giao dịch

5. Mình có thể nhận hỗ trợ và tư vấn từ Cake bằng cách nào?

Bạn có thể liên hệ với Cake để được hỗ trợ bằng cách:

1. Truy cập Trung tâm Trợ giúp của Cake được hiển thị phía trên cùng bên phải trong Màn hình chính

2. Gọi ngay 1900636686

3. Gửi email đến [email protected] để thông tin về nhu cầu hoặc vấn đề của bạn.

6. Mình có thể xem điều khoản & điều kiện sử dụng ứng dụng Cake ở đâu?

Để xem lại điều khoản & điều kiện về việc sử dụng ứng dụng Cake, bạn có thể nhấp vào ảnh hồ sơ của mình được hiển thị trên Màn Hình Chính, sau đó chọn mục “Điều khoản & Điều kiện”.

7. Làm thế nào để bật/tắt tính năng đăng nhập bằng nhận diện gương mặt hoặc nhận diện vân tay?

Bạn có thể bật/tắt tính năng đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt hoặc nhận diện vân tay bằng cách nhấp vào Ảnh Hồ Sơ của bạn trong phần Tài khoản, sau đó chọn “Cài đặt cá nhân” để thay đổi.

8. Làm thế nào để thay đổi mật khẩu đăng nhập?

Bạn có thể thay đổi mật khẩu của mình theo 4 bước sau:

Bước 1: Nhấp vào Tài khoản
Bước 2: Chọn “Cài đặt cá nhân”
Bước 3: Chọn “Thay đổi mật khẩu”
Bước 4: Thay đổi mật khẩu và xác minh bằng cách nhập OTP

9. Mình có thể sử dụng ngôn ngữ nào trên ứng dụng Cake?

Bạn có thể sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh trên ứng dụng Cake. Chọn Tài khoản và chọn Cài đặt

10. Mình có thể thay đổi thông tin cá nhân đã cung cấp hay không?

Bạn chỉ có thể cập nhật ảnh hồ sơ đại diện của mình. Còn lại các thông tin khác sẽ không thể thay đổi sau khi bạn hoàn tất quá trình đăng ký. Để thay đổi những thông tin bạn đã cung cấp trong quá trình đăng ký, vui lòng liên hệ với Cake qua 1900636686 để được hỗ trợ.

11. Mình nên làm gì khi quên tên đăng nhập?

Nếu bạn quên tên đăng nhập, chọn “Không đăng nhập được?” ở màn hình đăng nhập. Chọn Quên tên đăng nhập và làm theo yêu cầu.

12. Mình nên làm gì khi quên mật khẩu đăng nhập?

Nếu bạn quên mật khẩu, chọn Không đăng nhập được? ở màn hình đăng nhập. Chọn Quên mật khẩu và làm theo yêu cầu.

13. Làm thế nào để đăng xuất khỏi ứng dụng?

Bạn có thể đăng xuất khỏi ứng dụng bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn trên Màn Hình Chính, sau đó kéo xuống cuối màn hình và chọn “Đăng xuất”.

14. Mình nên làm gì khi mở tài khoản không thành công?

Cake rất tiếc nếu bạn gặp trục trặc! Trong trường hợp thông tin bạn cung cấp không thể được xác minh để mở tài khoản, Cake sẽ từ chối hồ sơ của bạn và cung cấp lý do vì sao đăng ký của bạn không thành công. Bạn cũng có thể liên lạc qua 1900636686 để được trợ giúp

15. "Thông tin của mình có được lưu trữ an toàn tại Cake không?"

Cake cam kết hoàn toàn bảo mật thông tin của bạn. Cake chỉ sử dụng thông tin bạn cung cấp để phục vụ cho mục đích xác minh khách hàng theo quy định của Ngân Hàng Nhà Nước.

16. Mình cần làm gì để sử dụng dịch vụ của Cake?

Tại Cake, công nghệ được áp dụng để tích hợp tất cả dịch vụ ngân hàng khác nhau vào một nền tảng kỹ thuật số với mục tiêu giúp bạn tối giản thủ tục nhưng vẫn nhận được nhiều tiện ích.

Để trải nghiệm dịch vụ, bạn chỉ cần phải tải ứng dụng của Cake tại đây và hoàn tất quá trình đăng ký trực tuyến 100%.

1. Giao dịch trực tuyến bằng thẻ của mình có được bảo mật không?

Giao dịch trực tuyến bằng thẻ của bạn sẽ được bảo vệ ở cấp độ cao nhất bằng dịch vụ 3D Secure cung cấp từ Mastercard. Dịch vụ này yêu cầu bạn nhập mã OTP mỗi khi giao dịch trực tuyến nhằm bảo vệ bạn khỏi các giao dịch điện tử trái phép.

2. Mình cần làm gì để bảo vệ tài khoản của mình khỏi đăng nhập trái phép?

Bạn có thể bảo vệ tài khoản của bạn bằng những cách sau:

1. Thiết lập bảo mật cho ứng dụng Cake qua điện thoại và email dùng để đăng ký tài khoản theo hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ (Gmail, Yahoo,…)

2. Không thiết lập mật khẩu quá đơn giản, trùng lặp hoặc liên quan đến thông tin cá nhân được công bố

3. Thường xuyên thay đổi mật khẩu mỗi 03 tháng

4. Liên hệ 1900636686 khi có bất kỳ vấn đề hoặc giao dịch bất thường nào

5. Không tiết lộ mã OTP cho bất kỳ ai

3. Mình phải làm gì khi thiết bị của mình bị thất lạc hay mất cắp?

Cake rất tiếc nếu bạn không may thất lạc thiết bị hay bị mất cắp. Trong trường hợp này, bạn hãy:

Bước 1: Liên hệ 1900636686 để khoá tài khoản và thẻ ngay lập tức.

Bước 2: Liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông của bạn (Mobifone, Vinaphone, Viettel,…) để yêu cầu khoá số điện thoại di động nhằm tránh mọi giao dịch trái phép.

Bước 3: Để tiếp tục sử dụng dịch vụ của Cake trên thiết bị mới, bạn cần khôi phục lại thẻ SIM và thực hiện mở lại tài khoản.

4. Có những cách nào để mình nạp tiền vào tài khoản Cake?

Bạn có thể nạp tiền vào tài khoản Cake bằng cách:

1. Nạp tiền từ các ngân hàng khác thông qua online banking hoặc ATM (tùy ngân hàng hỗ trợ) bằng cách chọn nút Nạp tiền trong ứng dụng CAKE

2. Chuyển khoản liên ngân hàng tới số điện thoại đăng ký CAKE (một số ngân hàng hỗ trợ).

5. Mình nên làm gì nếu tài khoản Cake của mình đã bị khấu trừ nhưng giao dịch chưa hoàn thành?

Đừng lo! Bạn hãy liên hệ 1900636686 và cung cấp cho Cake số tài khoản, mã giao dịch và số tiền giao dịch được hiển thị trong màn hình giao dịch để được hỗ trợ ngay lập tức nhé!

6. Làm thế nào để mình có thể tìm kiếm một giao dịch trong quá khứ?

Từ Màn Hình Chính, bạn nhấn vào “Giao dịch” trên thanh chức năng dưới cùng. Sau đó bạn có thể tìm kiếm giao dịch theo từ khoá hoặc lọc theo loại giao dịch/ ngày giao dịch.

7. Chuyển khoản tới ngân hàng khác bất cứ khi nào mình muốn thì sao?

Với Cake, bạn có thể chuyển khoản đến ngân hàng khác 24/7. Số tiền sẽ được gửi trong giây lát bạn nhé!

8. Từ ứng dụng Cake, có những kênh nào mình có thể chuyển tiền đến?

Từ ứng dụng Cake, bạn có thể chuyển tiền đến:

1. Nội bộ ngân hàng Cake thông qua số tài khoản/ số điện thoại
2. Các ngân hàng khác thông qua số tài khoản/ số thẻ

9. Mình có thể rút tiền từ tài khoản Cake bằng cách nào?

Bạn có thể rút tiền từ tài khoản Cake thông qua 2 kênh:

1. Hệ thống ATMs trong nước với hơn 17,000 ATMs
2. Hệ thống ATMs khác có liên kết Mastercard trên toàn cầu với hơn 1 triệu ATMs

10. Chi phí cho giao dịch ngoại tệ?

Đối với những giao dịch bằng ngoại tệ, chi phí cho việc chuyển đổi ngoại tệ là 3.3% trên số tiền giao dịch (bao gồm VAT).

11. Chi phí thường niên cho thẻ của mình là bao nhiêu?

Tất cả các dịch vụ của Cake là miễn phí. Vậy nên, Cake không tính phí thường niên cho thẻ của bạn.

12. Chi phí cho việc thanh toán bằng thẻ tại máy POS và các trang trực tuyến là bao nhiêu?

Cake không tính phí giao dịch bằng thẻ của bạn tại máy POS và các trang trực tuyến.

13. Chi phí cho việc phát hành thẻ và phát hành lại thẻ là bao nhiêu?

Phát hành thẻ lần đầu là hoàn toàn miễn phí. Chi phí phát hành lại thẻ là 55.000 đồng trên một thẻ (đã bao gồm VAT).

14. Làm thế nào để mình có thể thay đổi mã PIN của mình?

Mã PIN của bạn có thể thay đổi dễ dàng thông qua chức năng “Đổi mã PIN thẻ” trên ứng dụng Cake

15. Liệu mình có thể quản lý chức năng thanh toán thẻ của mình không?

Thông qua ứng dụng Cake, bạn có thể quản lý các chức năng thanh toán của thẻ cho:

– Thanh toán trực tuyến: bạn có thể “kích hoạt / hủy kích hoạt” thanh toán trực tuyến của mình bằng chức năng này.

– Thanh toán nước ngoài: bạn có thể “kích hoạt / hủy kích hoạt” thanh toán quốc tế khi ra nước ngoài bằng chức năng này.

16. Liệu mình có thể khoá thẻ tạm thời không?

Bạn có thể khoá/mở khoá thẻ tạm thời bằng chức năng “khoá/ mở khoá thẻ” trên ứng dụng Cake

17. Thẻ Cake có hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc không?

Thẻ Cake của bạn hoàn toàn khả dụng cho việc thanh toán không tiếp xúc. Bạn có thể sử dụng thẻ tại bất kỳ đơn vị bán hàng nào có biểu tượng thanh toán không tiếp xúc (contactless payment) của Mastercard.

18. Làm thế nào mình có thể tìm được số CVC trong ứng dụng Cake để mua sắm trực tuyến?

Bạn có thể sử dụng chức năng Ẩn/ Hiện CVC và xem CVC của mình tại đây.

19. Mình có thể sử dụng thẻ ở nước ngoài không?

Bạn có thể sử dụng thẻ Cake tại nước ngoài để thanh toán tại hơn 32 triệu điểm chấp nhận thanh toán MasterCard trên toàn thế giới và rút tiền mặt hơn 1 triệu máy ATM có logo MasterCard trên toàn cầu.

20. Mình có thể dùng thẻ của Cake để làm gì?

Bạn có thể sử dụng thẻ của Cake để:

1. Rút tiền mặt tại ATMs
2. Mua sắm trực tuyến
3. Thanh toán tại các điểm giao dịch có máy POS

21. Làm thể nào để kích hoạt thẻ?

Bước 1: Chọn Cake/ Chọn Tab Thẻ
Bước 2: Bấm vào hình thẻ
Bước 3: Chọn Kích hoạt thẻ
Bước 4: Nhập 16 số trên thẻ mà bạn vừa nhận được
Bước 5: Thiết lập mã PIN thẻ
Bước 6: Xác nhận mã PIN thẻ
Bước 7: Xong xuôi rồi, dùng Cake thôi!

22. Mất bao lâu để mình có thể nhận được thẻ cứng?

Sẽ mất khoảng 5-7 ngày để Cake giao thẻ cho bạn. Trong khoảng thời gian đó, vui lòng chú ý điện thoại để bộ phận vận chuyển có thể liên lạc được với bạn và chuẩn bị trước thẻ CMND để nhận thẻ.

23. Mình cần làm gì để đăng ký và nhận thẻ Cake?

Thẻ Cake sẽ tự động phát hành sau khi quá trình mở tài khoản của bạn được xác nhận thành công. Quá trình giao thẻ đến địa chỉ đã đăng kí có thể mất 5-7 ngày.

Vui lòng lưu ý điện thoại và chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân để nhận thẻ.