Bạn thắc mắc gì?
Cake giải đáp!

FAQ

1. Cake là gì?

Cake by VPBank – Ngân hàng số là dự án hợp tác giữa VPBank và BeGroup. Cake là ngân hàng số miễn phí trọn đời với vô vàn tiện ích. Cake đảm bảo mang tới cho bạn một trải nghiệm trọn niềm vui, tiện lợi và đầy phong cách.

Download ngay ứng dụng Ngân hàng số Cake by VPBank:
https://cakevn.onelink.me/HHDV/6f739cbf

2. Cake có app không?

Cake by VPBank là Ngân hàng số đã có mặt trên Android và IOS.
Download ngay ứng dụng Ngân hàng số Cake by VPBank: https://cakevn.onelink.me/HHDV/6f739cbf

3. Cake có chi nhánh/phòng giao dịch không?

Cake là ngân hàng số hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng khi giao dịch không cần đến chi nhánh. Trường hợp khách hàng cần hỗ trợ tại quầy như bổ sung hồ sơ, nộp tiền mặt có thể đến PGD của VPBank trên toàn quốc. Ngoài ra trợ lý Gato chăm chỉ sẽ luôn bên cạnh lắng nghe và hỗ trợ bạn tại mọi kênh tiếp nhận như chat qua fanpage, hotline 1900.636.686 và email [email protected] bạn nhé!

4. Quy trình eKYC là gì?

eKYC = Electronic Know Your Customer, là quy trình định danh khách hàng có thể được thực hiện hoàn toàn trực tuyến bằng ứng dụng của Cake. Quy trình này gồm các bước như điền thông tin khách hàng, xác minh khách hàng, và thực hiện kí kết.

5. Mình cần làm gì để sử dụng dịch vụ của Cake?

Tại Cake, công nghệ được áp dụng để tích hợp tất cả dịch vụ ngân hàng khác nhau vào một nền tảng kỹ thuật số với mục tiêu giúp bạn tối giản thủ tục nhưng vẫn nhận được nhiều tiện ích.

Để trải nghiệm dịch vụ, bạn chỉ cần phải tải ứng dụng Ngân hàng số Cake by VPBank: https://cakevn.onelink.me/HHDV/6f739cbf

6. Các chi phí khi sử dụng Cake?

Cake sẽ hoàn toàn không thu phí của bạn, bao gồm:
– Không phí dịch vụ, không phí quản lý, không phí duy trì tài khoản
– Không phí chuyển tiền đến tất cả ngân hàng
– Không phí tin nhắn​
– Không phí làm phát hành thẻ lần đầu, mở tài khoản hay giao thẻ

Đối với những giao dịch bằng ngoại tệ, chi phí cho việc chuyển đổi ngoại tệ là 3.3% trên số tiền giao dịch (bao gồm VAT).
Phí quản lý giao dịch VNĐ tại đơn vị chấp nhận thanh toán nước ngoài là 1,1% trên số tiền giao dịch (bao gồm VAT).

1. Mình cần thực hiện những bước nào để mở tài khoản Cake?

Mời bạn định danh trực tuyến ngay trên ứng dụng Cake – Ngân hàng số để có thể thực hiện được các giao dịch và trải nghiệm các tính năng hữu ích của ứng dụng theo hướng dẫn sau:

1. Bạn vui lòng cài đặt ứng dụng Cake – Ngân hàng số theo link sau:
https://cakevn.onelink.me/HHDV/6f739cbf
2. Chuẩn bị sẵn CMND/CCCD và bắt đầu định danh tài khoản theo hướng dẫn:
Bước 1: Mở ứng dụng CAKE.
Bước 2: Chọn Chưa có tài khoản? Đăng ký ngay phía dưới cùng màn hình.
Bước 3: Nhập số điện thoại và quốc tịch
Bước 4: Chụp ảnh mặt trước và mặt sau CMND/CCCD.
Bước 5: Chụp một bức ảnh cận mặt thật rõ nét.
Bước 6: Kiểm tra và bổ sung thêm thông tin và địa chỉ liên lạc.
Bước 7: Đọc kỹ điều khoản và ký hợp đồng trực tuyến.
Bước 8: Tạo tên đăng nhập và mật khẩu.
Sau khi tài khoản được đăng ký, bạn có thể thực hiện được các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng không mất phí, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn,…

Với Cake by VPBank bạn sẽ chỉ tốn 2 phút để mở tài khoản <3

2. Khi mở tài khoản gặp thông báo "Cake đang xem xét hồ sơ của bạn” mình cần làm gì?

Nếu bạn gặp thông báo “Cake đang xem xét hồ sơ của bạn” thì lý do có thể do ảnh chụp mờ, lóa, tối; ảnh chân dung khác với ảnh CMND/CCCD…
Bạn vui lòng đợi 48 giờ để bộ phận dịch vụ tài khoản xác thực hồ sơ trực tuyến và phản hồi bạn nhé!

3. Chưa đủ 18 tuổi đăng ký Cake được không?

Cám ơn bạn đã quan tâm. Đối với dịch vụ mở tài khoản trực tuyến thì bạn cần đủ 18 tuổi để đăng ký nhé.

4. Mình có thể xem điều khoản & điều kiện sử dụng ứng dụng Cake ở đâu?

Để xem lại điều khoản & điều kiện về việc sử dụng ứng dụng Cake, bạn có thể truy cập vào link Điều khoản & biểu phí

5. Làm sao khi hệ thống báo "Chờ xét duyệt 48h/48 giờ”?

Nếu bạn gặp thông báo “Cake đang xem xét hồ sơ của bạn” thì lý do có thể do ảnh chụp mờ, lóa, tối; ảnh chân dung khác với ảnh CMT/CCCD… Bạn vui lòng 48 giờ làm việc ( không tính thứ 7, chủ nhật) để bộ phận dịch vụ tài khoản xác thực hồ sơ trực tuyến và phản hồi bạn ạ.

6. Mình nên làm gì khi mở tài khoản không thành công?

Cake rất tiếc nếu bạn gặp trục trặc! Trong trường hợp thông tin bạn cung cấp không thể được xác minh để mở tài khoản, Cake sẽ từ chối hồ sơ của bạn và cung cấp lý do vì sao đăng ký của bạn không thành công. Bạn cũng có thể liên lạc qua 1900636686 để được trợ giúp.

7. Phải làm gì khi gặp lỗi không chụp được ảnh/ lỗi chụp ảnh?

Dạ 1 số bạn gặp lỗi này khi tốc độ xử lý của camera điện thoại chậm. Bạn tải app phiên bản mới nhất, bấm 1 lần và đợi camera xử lý, nếu quá lâu camera chưa xử lý được, bạn có thể thoát ra và vào lại ứng dụng để thao tác lại. Lưu ý không bấm chụp liên tục, app sẽ bị đơ đó bạn.
Trong lần cập nhật tới Cake sẽ cố gắng để có thể hỗ trợ các loại camera này tốt hơn.

8. Làm thế nào để tạo tên đăng nhập, mật khẩu sau khi đăng ký thành công?

Bạn vui lòng vào ứng dụng Cake, chọn “Tiếp tục đăng ký”, nhập SĐT đăng ký và làm theo hướng dẫn để tạo tên đăng nhập và mật khẩu bạn nha!
Tên đăng nhập: Từ 6 đến 15 ký tự, gồm chữ thường hoặc số (không phải số điện thoại đăng ký).
Ví dụ: cake12, cakecake,…
Mật khẩu: Từ 8 đến 14 ký tự, gồm chữ hoa, chữ thường và số.
Ví dụ: Cake1234, Cake123456, …

1. Chi phí cho việc phát hành thẻ và phát hành lại thẻ là bao nhiêu?

Phát hành thẻ lần đầu là hoàn toàn miễn phí.
Chi phí phát hành lại thẻ là 55.000 đồng trên một thẻ (đã bao gồm VAT).

2. Thẻ ảo là gì?

Bên cạnh thẻ cứng MasterCard với 5 màu sắc cực kỳ xì-tai, Cake chính thức ra mắt thêm THẺ ẢO CAKE với đầy đủ khả năng thanh toán online cũng như thanh toán quốc tế như một chiếc thẻ cứng thực thụ! Thẻ ảo tiện dụng được tích hợp thẳng trên ứng dụng Cake, các Caker có thể thỏa sức mua sắm online mà không cần chờ đợi thẻ cứng.
Hoàn toàn miễn phí trong quá trình sử dụng. Tùy chỉnh hạn mức để đảm bảo an toàn cho các giao dịch thanh toán online.
Tăng cường bảo mật với số thẻ và số CVC khác thẻ cứng. Người dùng có thể sử dụng đồng thời cả thẻ cứng và thẻ ảo
Chỉ với 5 giây đăng ký, bạn đã có một chiếc thẻ ảo xịn xò. Cake miễn phí lần đầu tiên phát hành thẻ. Chi phí phát hành lại thẻ là 55.000 đồng trên một thẻ (đã bao gồm VAT) bạn nhé!

3. Vì sao tôi nên dùng thẻ ảo Cake?

Thẻ ảo tiện dụng được tích hợp thẳng trên ứng dụng Cake, các Caker có thể thỏa sức mua sắm online mà không cần chờ đợi thẻ cứng.
Hoàn toàn miễn phí trong quá trình sử dụng. Tùy chỉnh hạn mức để đảm bảo an toàn cho các giao dịch thanh toán online.
Tăng cường bảo mật với số thẻ và số CVC khác thẻ cứng. Người dùng có thể sử dụng đồng thời cả thẻ cứng và thẻ ảo.
Chỉ với 5 giây đăng ký, bạn đã có một chiếc thẻ ảo xịn xò. Cake miễn phí lần đầu tiên phát hành thẻ. Chi phí phát hành lại thẻ là 55.000 đồng trên một thẻ (đã bao gồm VAT) bạn nhé!

4. Mất bao lâu để mình có thể nhận được thẻ cứng?

Thông thường chỉ cần 5-7 ngày làm việc để Cake giao thẻ đến bạn. Trong khoảng thời gian đó, bạn vui lòng chú ý điện thoại và chuẩn bị CCCD/CMT để nhận thẻ. Nếu quá 7 ngày làm việc mà bạn vẫn chưa nhận được thẻ, mời bạn inbox thông tin chi tiết đến inbox fanpage Cake – Ngân hàng số hoặc liên hệ hotliine 1900636686, email [email protected] để được hỗ trợ.

5. Mình cần làm gì để đăng ký và nhận thẻ Cake?

Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản, bạn đã đủ điều kiện để phát hành
thẻ thanh toán quốc tế MasterCard hoàn toàn miễn phí.
Bạn hãy làm theo những bước sau nhé!
Bước 1: Mở ứng dụng CAKE, chọn vào phần Thẻ cứng.
Bước 2: Chọn “Phát hành ngay”.
Bước 3: Làm theo hướng dẫn hiển thị và nhập địa chỉ mà bạn muốn nhận thẻ (đối với thẻ cứng)
Bạn sẽ nhận được thẻ CAKE sau 5 đến 7 ngày làm việc. Khi nhận được thẻ bạn nhớ vào app để kích hoạt thẻ trước khi sử dụng nhé!

Bạn cũng có thể đăng ký thẻ ảo Cake chỉ với 5s và sẵn sàng sử dụng ngay lập tức.

Download ngay ứng dụng Ngân hàng số Cake by VPBank: https://cakevn.onelink.me/HHDV/6f739cbf

6. Nhận thẻ Cake rồi nhưng kích hoạt thẻ như thế nào?

Để kích hoạt thẻ, bạn đăng nhập Cake và làm theo những bước sau nhé:
Bước 1: Đăng nhập App Cake
Bước 2: Chọn Thẻ cứng
Bước 3: Nhập 16 số trên thẻ mà bạn vừa nhận được
Bước 4: Thiết lập mã PIN thẻ
Bước 5: Xác nhận mã PIN thẻ
Bước 6: Xong xuôi rồi, dùng Cake thôi!

7. Thẻ Cake có đặc điểm và tính năng gì?

Thẻ Cake là thẻ thanh toán quốc tế Mastercard, được thiết kế với công nghệ Chip, thanh toán bảo mật 3Ds, và thanh toán chạm (Contactless). Bạn có thể rút tiền miễn phí tại ATM có biểu tượng Mastercard và hỗ trợ thẻ Chip, thanh toán hóa đơn trực tuyến, thanh toán tại POS nhé.

8. Thẻ Cake hỗ trợ rút tiền miễn phí tại ATM của Ngân hàng nào?

Hiện tại, thẻ Cake đang miễn phí rút tiền tại ATM của 39 ngân hàng lớn như : ACB, Agribank, BIDV, Citibank, HDBank, MBBank, Sacombank, SeABank, Techcombank, TPBank, Vietcombank, Viettinbank, VPBank, SHB, VIB… bạn nhé.

9. Cách sử dụng thẻ an toàn bảo mật?

Bạn nên bảo mật thông tin trên thẻ như họ tên trên thẻ, số thẻ, mã CVV, ngày hết hạn thẻ, không chia sẻ mã OTP cho bất cứ ai, thiết lập tính năng khóa dịch vụ thanh toán trực tuyến khi không sử dụng, thiết lập hạn mức thanh toán online theo nhu cầu sử dụng. Khi thấy có thông báo OTP hoặc tin nhắn giao dịch bất thường, lập tức đăng nhập ứng dụng khóa thẻ lại và liên hệ đến trợ lý Gato để được hỗ trợ nhé.

10. Làm thế nào để mình có thể thay đổi mã PIN của mình?

Để đổi mã PIN thẻ mới, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau nhé:
Bước 1: Chọn Cake/ Chọn Thẻ cứng/ Chọn đổi mã PIN
Bước 2: Nhập 4 số bất kỳ để Thiết lập mã PIN mới
Bước 3: Nhập 4 số một lần nữa để xác nhận mã PIN mới
Bước 4: Nhập mã OTP
Bước 5: Taadaa! Bạn đã thay đổi mã PIN thành công!

11. Liệu mình có thể quản lý chức năng thanh toán thẻ của mình không?

Thông qua ứng dụng Cake, bạn có thể quản lý các chức năng thanh toán của thẻ cho:

– Thanh toán trực tuyến: bạn có thể “kích hoạt / hủy kích hoạt” thanh toán trực tuyến của mình bằng chức năng này và thiết lập hạn mức cho một giao dịch trực tuyến theo nhu cầu tối đa 20 triệu.
– Thanh toán nước ngoài: bạn có thể “kích hoạt / hủy kích hoạt” thanh toán quốc tế khi ra nước ngoài bằng chức năng này.

12. Mất thẻ và phát hành lại thẻ như thế nào?

Bạn có thể báo mất thẻ và phát hành lại thẻ dễ dàng thông qua mục Quản lý thẻ trên ứng dụng Cake. Bạn chú ý đảm bảo số dư 55K để phát hành lại thẻ bạn nhé.

13. Số lần phát hành lại thẻ vật lý?

Số lần được phát hành lại thẻ ghi nợ vật lý là tối đa 10 lần, hiệu lực trong 5 năm

14. Số lần phát hành lại thẻ ảo?

Đối với thẻ ảo bạn có thể phát hành lại tối đa 1 lần và sau ít nhất 90 ngày kể từ lần đầu phát hành thẻ bạn nhé.

15. Kiểm tra giao dịch/Tra soát giao dịch thẻ như thế nào?

Cake hỗ trợ tra soát giao dich thẻ qua 3 kênh như sau:
1. Kênh email: Gửi yêu cầu kiểm tra giao dịch/tra soát giao dịch thẻ đến [email protected]
2. Kênh hotline: Gọi đến hotline 1900.636.686 để trợ lý Gato trực tiếp hỗ trợ
3. Kênh fanpage: Gửi tin nhắn đến fanpage Ngân hàng số Cake By VPBank (có tích xanh)
Lưu ý: Khi gửi yêu cầu bạn vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin sau để Trợ lý Gato xác thực KH và hỗ trợ bạn nhanh chóng nhé: Họ và tên, SĐT, email đăng ký, CMNT/CCCD, giao dịch cần kiểm tra/ tra soát (số tiền, ngày giao dịch, mã giao dịch (nếu có), màn hình thông báo lỗi (nếu có).

16. Liệu mình có thể khoá thẻ tạm thời không?

Để khóa thẻ, bạn đăng nhập Cake và làm theo những bước sau nhé:
Bước 1: Chọn Cake/ Chọn Thẻ cứng
Bước 2: Chọn Khóa thẻ/ Chọn Xác nhận
Bước 3: Nhập mã OTP
Bước 4: Sau khi khóa thẻ thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng Thẻ bị khóa
Bước 5: Để mở khóa thẻ trở lại, chọn thẻ cần mở và nhấn Mở khóa thẻ sau đó nhấn Xác nhận

17. Sao mình không thanh toán quốc tế bằng ngoại tệ với thẻ Cake được?

Theo Thông tư 17/2021/TT-NHNN, tài khoản eKYC sẽ không thực hiện rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài và thanh toán quốc tế. Để việc thanh toán quốc tế không bị gián đoạn, Cake khuyến khích khách hàng thực hiện Video KYC ngay trên ứng dụng Cake (Việc xác thực nâng cao tài khoản qua Video KYC hoàn toàn miễn phí). Sau khi thực hiện Video KYC thành công, bạn có thể thực hiện giao dịch được rồi nghen.
Các bước định danh tài khoản Cake bằng video, bạn vui lòng xem chi tiết tại đây: CAKE NÂNG CẤP GÓI VIDEO KYC ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
Bạn lưu ý một chút nhé:
– Thời gian thực hiện Video KYC: 8 giờ – 12 giờ và 13 giờ 30 – 18 giờ từ thứ 2 đến thứ 6.
– Trong trường hợp trình duyệt trên thiết bị của Khách hàng không hoạt động, Khách hàng có thể copy đường link URL và mở trên các trình duyệt khác

18. Cake có nhận tiền từ nước ngoài chuyển về được không?

Cake có hỗ trợ nhận tiền từ nước ngoài qua số thẻ Mastercard Cake nghen. Chủ thẻ của Cake cần:
1. Cung cấp cho người gửi thông tin tối thiểu bao gồm: số thẻ, tên chủ thẻ, thẻ của ngân hàng CAKE by VPBank (tùy thuộc vào từng bank gửi mà yêu cầu bổ sung các thông tin khác)
2. Sau khi xác nhận với người gửi đã gửi thành công, cung cấp bằng chứng về nội dung bạn là bên thụ hưởng khoản tiền (email xác nhận/phiếu chuyển tiền bên gửi) cho Cake
Thủ tục và thời gian nhận tiền phụ thuộc vào quy trình của ngân hàng gửi. Tỷ giá quy đổi ngoại tệ theo tỷ giá của Mastercard từng thời điểm, bạn sẽ nhận tiền đã quy đổi bằng VND. Phí chuyển đổi ngoại tệ là 3,3% trên một giao dịch.
Lưu ý: Nếu có vấn đề phát sinh hoặc bạn chưa nhận được tiền, bạn cần thể hiện được bằng chứng về nội dung bạn là Bên thụ hưởng khoản tiền đó (email xác nhận chuyển của ngân hàng chuyển/phiếu chuyển tiền của bên gửi…) cho Gato để nhận nghen.

1. Có những cách nào để mình nạp tiền vào tài khoản Cake?

Để thực hiện nạp tiền vào Cake, bạn có thể sử dụng một trong các cách sau:
Cách 1: Cake nhận tiền từ tất cả các Ngân hàng (trừ 2 ngân hàng: UOB và Standard chartered) chuyển tiền tới qua dịch vụ chuyển tiền nhanh 247Napas ==> Ngân hàng thụ hưởng là Cake by VPBank hoặc VPBank- NH số Cake by VPBank; hoặc CAKEBANK (tùy theo hiển thị hệ thống của từng ngân hàng).
Số tài khoản Cake là số điện thoại bạn đăng ký với Cake ạ.

Cách 2: Nạp tiền bằng thẻ ATM (trừ Đông Á Bank) ngay trên ứng dụng Cake by VPBank:
Bước 1: Chọn Cake/ Chọn Nạp tiền
Bước 2: Chọn Từ thẻ ATM, chọn số tiền bạn muốn nạp rồi xác nhận.
Bước 3: Nhập thông tin thẻ ATM/ Nhấn tiếp tục để nạp tiền
Bước 4: Nhập mã OTP/ Chọn Tiếp tục
Bước 5: Kiểm tra tóm tắt giao dịch

Cách 3: Nạp tiền trực tiếp từ các máy CDM của VPbank.Cách 4: Nạp tiền tại quầy giao dịch VPBank.

Cách 4: Nạp tiền trực tiếp tại quầy giao dịch VPbank gần nhất.
Nếu gặp khó khăn trong quá trình nạp tiền, mời bạn liên hệ hotline 1900636686 để được hỗ trợ nhanh nhất!

2. Làm thế nào để nạp tiền tại cây CDM VP bank?

Cake đã ra mắt tính năng nạp tiền tại CDM thật tiện ích và phong cách. Bạn có thể nạp tiền từ CDM VPBank theo các bước sau:
B1: Chọn “Giao dịch không dùng thẻ” => Chọn Ngôn ngữ, nhập Số CMT/CCCD/Hộ chiếu người nạp tiền và chọn “Đồng ý” để xác nhận thông tin.
B2: Nếu bạn chưa có tài khoản VPBank, cần nhập thêm tên và số điện thoại nữa nhé: Chọn “Nhập thông tin” rồi chọn ” Đồng ý” để xác nhận thông tin.
B3: Chọn “Nộp tiền tài khoản Cake” => Nhập Số CMT/CCCD mà người nhận tiền đã đăng ký mở Cake và xác nhận thông tin.
B4: Đưa tiền vào khay nhận (Tối đa 200 tờ/giao dịch) và xác nhận số tiền giao dịch (Máy sẽ đếm và trả lại tờ tiền không đủ chất lượng).
B5: Chọn in hóa đơn (nếu cần). Vậy là Ta daa giao dịch thành công rồi!

3. Hạn mức nạp tiền/ chuyển tiền của Cake là như thế nào?

Hạn mức nạp tiền:
– Từ Tài khoản VPBank: 2 tỷ/lần; 2 tỷ/ngày.
– Từ Kênh Napas: Theo chính sách ngân hàng thành viên.
– Từ ATM: 20 triệu/lần; 30 triệu/ngày: tối đa 100 triệu/tháng (Tùy theo từng thời điểm).
– Từ CDM VPBank: 100 triệu/ lần; 500 triệu/ ngày.
Hạn mức chuyển tiền với tài khoản eKYC:
– Chuyển khoản nội bộ CAKE và đến tài khoản thanh toán/thẻ tại VPBank (không phải CAKE): 50 triệu/lần; 100 triệu/ngày.
– Chuyển khoản liên Ngân hàng (trong hệ thống NAPAS): 50 triệu/lần; 100 triệu/ngày
– Tổng hạn mức ghi nợ trong 1 tháng đối với tài khoản eKYC là 100.000 triệu/ tháng.
Bạn tham khảo thêm về hạn mức giao dịch Cake tại CẬP NHẬT HẠN MỨC GIAO DỊCH MỚI TỪ NGÀY 18/04/2022

4. Làm thế nào để thực hiện VKYC nâng hạn mức và định danh nâng cao?

Để hỗ trợ thực hiện nâng hạn mức, bạn vui lòng thao tác trên app Cake như sau:
– Bước 1: Chọn “Số tài khoản” để vào “Tài khoản cá nhân”, Chọn ‘Xác thực nâng cao qua video’
– Bước 2: Chọn “Tạo yêu cầu xác thực”
– Bước 3: Sau khi yêu cầu được tạo thành công, Chọn “Bắt đầu gọi”, Cake sẽ tự động điều hướng tới trình duyệt website trên điện thoại của khách hàng để chuẩn bị thực hiện cuộc gọi video.
– Bước 4: Tại màn hình của trình duyệt website, Chọn “I agree to the Terms & Conditions” để đồng ý với các điều khoản điều kiện của quy trình Video KYC, sau đó chọn “Start journey”
– Bước 5: Chọn “Allow permissions” để cho phép Cake sử dụng Camera, Microphone và Vị trí của thiết bị di động
– Bước 6: Hệ thống sẽ tự động kiểm tra đường truyền internet của khách hàng để đảm bảo kết nối thông suốt trong quá trình thực hiện cuộc gọi.
– Bước 7: Chuẩn bị sẵn sàng giấy tờ tùy thân trong lúc chờ hệ thống kết nối khách hàng với Trợ lý Gato
– Bước 8: Tiến hành xác thực theo hướng dẫn của Trợ lý Gato trong cuộc gọi video

Bạn lưu ý một chút nha:
– Thời gian thực hiện: 8 giờ 30 -12 giờ và 13 giờ 30 đến 18 giờ từ thứ 2 đến thứ 6.
– Link cuộc gọi xác thực nâng cao qua Video có hiệu lực trong vòng 72 giờ.
– Khách hàng chỉ được tạo yêu cầu xác thực 1 lần duy nhất khi link cuộc gọi xác thực nâng cao qua Video vẫn còn hiệu lực.
– Trong trường hợp trình duyệt trên thiết bị của Khách hàng không hoạt động, Khách hàng có thể copy đường link URL và mở trên các trình duyệt khác.

5. Hạn mức của thẻ Cake là bao nhiêu?

– Hạn mức rút :
Hạn mức rút tiền với thẻ Cake tại ATM là 10 triệu/lần, 50 triệu/ngày.
Hạn mức rút tại ATM của ngân hàng khác sẽ tùy theo các ngân hàng ATM đó quy định. Riêng rút tại ATM VPBank thì hạn mức tối đa là 10 triệu /lần và 50 triệu/ngày.

– Hạn mức thanh toán:
+ Với thẻ cứng, tổng giao dịch thanh toán trực tuyến và quẹt tại POS là 50 triệu/lần; 100 triệu/ngày.
+ Với thẻ ảo, hạn mức thanh toán trực tuyến là 25 triệu/lần, 50 triệu/ngày.

6. Smart OTP là gì?

Hiện Cake đang có tính năng mới Smart OTP ngay trên ứng dụng Cake. Bạn vẫn có thể nhận được mã OTP ngay cả khi điện thoại không có sóng. Chỉ cần điện thoại có kết nối mạng Internet là nhận được OTP rồi bạn nha! Bạn có thể bật Smart OTP bằng cách nhấp vào số tài khoản (số điện thoại đăng ký Cake) trên Màn hình chính,sau đó bật nút “Sử dụng Smart OTP” và tạo mã PIN 4 số bạn nhé.

7. Làm thế nào để nâng hạn mức giao dịch?

Hiện có 2 cách để nâng hạn mức giao dịch trong tháng
Cách 1: Bạn vui lòng mang CMND/ CCCD ra quầy giao dịch VPBank gần nhất để được hướng dẫn và hỗ trợ nâng hạn mức.
Cách 2: Cake hỗ trợ bạn nâng hạn mức thông qua hình thức gặp mặt online với nhân viên ngân hàng (Video KYC) ngay trên App Cake nhé! Bạn vui lòng tham khảo thông tin hướng dẫn tại CAKE NÂNG CẤP GÓI VIDEO KYC ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

8. Hạn mức chuyển tiền sau khi nâng hạn mức?

Hạn mức chuyển tiền với phương thức nhận SMS OTP với tài khoản FullKYC:
– Chuyển khoản nội bộ CAKE: 100 triệu/lần; 100 triệu/ngày.
– Chuyển khoản đến tài khoản thanh toán/thẻ tại VPBank (không phải CAKE): 100 triệu/lần; 100 triệu/ngày.
– Chuyển khoản liên Ngân hàng (trong hệ thống NAPAS): 100 triệu/lần; 100 triệu/ngày.
Hạn mức chuyển tiền với phương thức Smart OTP với tài khoản FullKYC:
– Chuyển khoản nội bộ CAKE: 1tỷ/lần; 2 tỷ/ngày.
– Chuyển khoản đến tài khoản thanh toán/thẻ tại VPBank (không phải CAKE): 500 triệu/lần; 2 tỷ/ngày.
– Chuyển khoản liên Ngân hàng (trong hệ thống NAPAS): 499 triệu/lần; 2 tỷ/ngày.

Bạn có thể xem chi tiết bảng hạn mức giao dịch của Cake tại đây: CẬP NHẬT HẠN MỨC GIAO DỊCH MỚI TỪ NGÀY 18/04/2022

1. Mình có thể cập nhật các thông tin từ Cake bằng cách nào?

Bạn có thể cập nhật thông tin từ Cake bằng cách:

1. Kiểm tra mục “Thông báo” trong ứng dụng Cake để nhận thông tin ngân hàng, chương trình khuyến mãi mới, các thông báo nhắc nhở,…
2. Kiểm tra tin nhắn điện thoại và email của bạn để nhận các thông tin liên quan đến tài khoản và giao dịch
3. Theo dõi fanpage Cake – Ngân hàng số (có tích xanh) và website Cake Welcome

2. Làm thế nào để bật/tắt tính năng đăng nhập bằng nhận diện gương mặt hoặc nhận diện vân tay?

Bạn có thể bật/tắt tính năng đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt hoặc nhận diện vân tay bằng cách nhấp số tài khoản (số điện thoại đăng ký Cake) trên Màn hình chính, sau đó chọn “Xác nhận vân tay” hoặc “Nhận diện khuôn mặt” để thay đổi.

3. Làm thế nào để thay đổi mật khẩu đăng nhập?

Để thay đổi mật khẩu mới, bạn làm theo hướng dẫn sau nhé:
Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, chọn “Không đăng nhập được?”
Bước 2: Chọn “Quên mật khẩu”
Bước 3: Chọn “Tên đăng nhập” hoặc “Quét khuôn mặt”
Bước 3: Nhập Tên đăng nhập và số CMT/CCCD hoặc Số tài khoản và số CMT/CCCD
Bước 4: Thay đổi mật khẩu và xác minh bằng cách nhập OTP

4. Mình có thể sử dụng ngôn ngữ nào trên ứng dụng Cake?

Bạn có thể sử dụng tiếng Việt trên ứng dụng Cake.

5. Mình có thể thay đổi thông tin cá nhân đã cung cấp hay không?

Để thay đổi những thông tin bạn đã cung cấp trong quá trình đăng ký, vui lòng liên hệ với Cake qua email [email protected] hoặc hotline 1900636686 để được hỗ trợ.

6. Mình nên làm gì khi quên tên đăng nhập?

Để kiểm tra tên đăng nhập của mình, bạn vui lòng đăng nhập vào App Cake, tên đăng nhập bạn cần sẽ nằm ở góc trên cùng của màn hình, phía trên số tài khoản ( chính là số điện thoại của bạn) nhé!

7. Đăng nhập Cake như thế nào?

Chào bạn, hiện tại bạn có thể đăng nhập Cake bằng số điện thoại, CMND/CCCD và mật khẩu mà không cần sử dụng tên đăng nhập.

Nếu bạn quên mật khẩu, bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau đây để đổi mật khẩu nhé:
Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, chọn “Không đăng nhập được?” => Chọn Quên mật khẩu
Bước 2: Chọn “Quét khuôn mặt” => Nhập số tài khoản (số điện thoại đăng ký Cake), số CMND/CCCD => nhấn Tiếp tục
Bước 3: Chụp ảnh Chân dung => nhấn Tiếp tục
Bước 4: Nhập mã OTP và tạo mật khẩu mới
Sau khi tạo mật khẩu mới thành công, bạn có thể đăng nhập Cake bằng cách chuyển sang màn hình đăng nhập bằng “Số điện thoại” sau đó nhập số điện thoại, số CMND/CCCD và mật khẩu vừa tạo.

Lưu ý:
Để có thể sử dụng tính năng Quét khuôn mặt, bạn cần cập nhật phiên bản ứng dụng Cake mới nhất. Tính năng này áp dụng với Khách hàng định danh mở tài khoản Cake bằng công nghệ eKYC.
Trường hợp bạn không đăng nhập được vì lỗi khác, bạn vui lòng gửi Gato ảnh chụp màn hình lỗi để được hỗ trợ nha!

8. Mình nên làm gì khi tài khoản đăng nhập bị khóa?

Khi nhập sai thông tin đăng nhập quá 3 lần, Cake sẽ tạm khóa tài khoản đăng nhập để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi lượt truy cập trái phép. Bạn chỉ cần thực hiện đổi mật khẩu để có thể sử dụng App bạn nhé!
Để thay đổi mật khẩu mới, bạn làm theo hướng dẫn sau nhé:
Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, chọn “Không đăng nhập được?”
Bước 2: Chọn “Quên mật khẩu”
Bước 3: Chọn “Tên đăng nhập” hoặc “Quét khuôn mặt”
Bước 3: Nhập Tên đăng nhập và số CMT/CCCD hoặc Số tài khoản và số CMT/CCCD
Bước 4: Thay đổi mật khẩu và xác minh bằng cách nhập OTP

9. Làm thế nào để đăng xuất khỏi ứng dụng?

Bạn có thể đăng xuất khỏi ứng dụng bằng cách nhấp vào số tài khoản (số điện thoại đăng ký Cake) trên Màn hình chính, sau đó chọn “Đăng xuất”.

10. Từ ứng dụng Cake, có những kênh nào mình có thể chuyển tiền đến?

Từ ứng dụng Cake, bạn có thể chuyển tiền đến:

1. Nội bộ ngân hàng Cake thông qua số tài khoản/ số điện thoại.
2. Các ngân hàng khác thông qua số tài khoản/ số thẻ.

11. Tài khoản thanh toán Cake là gì?

Tài khoản thanh toán Cake chính là số điện thoại bạn đăng ký Cake, đây là tài khoản ngân hàng bạn có thể giao dịch rút tiền, thanh toán, gửi tiết kiệm hưởng lãi suất cao, chuyển khoản sang các ngân hàng khác bạn nhé.

12. Tài khoản Cashback là gì?

Cashback là tài khoản tiền hoàn theo các chương trình ưu đãi của Cake. Tiền trong cashback được sử dụng để nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn và thanh toán bằng thẻ Cake… Lưu ý không gửi tiết kiệm, chuyển khoản hoặc rút tiền ra được bạn nhé.

13. Để tra soát giao dịch nạp tiền vào Cake mình cần làm gì?

Cake hỗ trợ tra soát giao dich tài khoản qua 3 kênh như sau:
1. Kênh email: Gửi yêu cầu kiểm tra giao dịch/tra soát giao dịch tài khoản đến [email protected]
2. Kênh hotline: Gọi đến hotline 1900.636.686 để trợ lý Gato trực tiếp hỗ trợ
3. Kênh hỗ trợ trên ứng dụng Cake: Chọn Hỗ trợ – Hỗ trợ qua email và nhập thông tin giao dịch và yêu cầu tra soát
4. Kênh fanpage: Gửi tin nhắn đến fanpage Ngân hàng số Cake by VPBank (có tích xanh)
Lưu ý: Khi gửi yêu cầu bạn vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin sau đê trợ lý Gato xác thực KH và hỗ trợ bạn nhanh chóng nhé: Họ và tên, SĐT, email đăng ký, CMND/CCCD, giao dịch cần kiểm tra/ tra soát (số tiền, ngày giao dịch, mã giao dịch (nếu có), màn hình thông báo lỗi (nếu có).

14. Làm thế nào để kiểm tra lịch sử giao dịch?

Để kiểm tra lịch sử giao dịch, chọn Cake/ chọn Giao dịch. Tại đây, bạn có thể kiểm tra tất cả các giao dịch theo ngày: từ rút tiền, chuyển khoản, cho tới thanh toán online hay quẹt thẻ…

15. Mình có thể rút tiền từ tài khoản Cake bằng cách nào?

Bạn có thể rút tiền từ tài khoản Cake thông qua 2 kênh:
1. Hệ thống ATMs trong nước với hơn 17,000 ATMs
2. Hệ thống ATMs khác có liên kết Mastercard trên toàn cầu với hơn 1 triệu ATMs

16. Sao tôi không rút tiền/ chuyển khoản được?

Dạ nếu tiền ở tài khoản thanh toán bạn có thể tùy ý sử dụng. Còn tiền ở tài khoản cashback thì giới hạn hơn 1 chút, sẽ dùng để nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán bằng thẻ Cake… không gửi tiết kiệm, chuyển khoản hoặc rút tiền ra được bạn nhé.

17. Làm thế nào để chuyển tiền trên Cake?

Để chuyển tiền, nhấp vào chuyển tiền trong mục thông tin tài khoản của bạn ở màn hình chính. Bạn có thể lựa chọn chuyển tiền cho tài khoản Cake hoặc cho tài khoản thuộc ngân hàng khác.

– Chuyển tiền tới tài khoản Cake
Bước 1: Nhấp vào Tài khoản Cake
Bước 2: Nhập số tài khoản và lưu người nhận để chuyển tiền nhanh và dễ dàng hơn cho những lần sau/ Nhấn Tiếp tục
Bước 3: Kiểm tra lại thông tin chủ tài khoản. Nhập số tiền cần gửi và ghi chú nếu có. Nhấn Tiếp tục là khoản tiền sẽ ngay lập tức được chuyển đi hoàn toàn miễn phí!

– Chuyển tiền tới tài khoản thuộc ngân hàng khác
Bước 1: Nhấn vào Ngân hàng khác. Chọn Hình thức chuyển tiền giữa chuyển qua Số Thẻ hoặc Số Tài Khoản.
Bước 2: Chọn Ngân hàng cần gửi tới
Bước 3: Nhập số thẻ hoặc số tài khoản tùy vào lựa chọn ban đầu. Lưu người nhận để chuyển tiền nhanh và dễ dàng hơn cho những lần sau. Nhấn Tiếp tục.
Bước 4: Kiểm tra lại thông tin chủ tài khoản. Nhập số tiền cần gửi và ghi chú nếu có. Nhấn Tiếp tục
Bước 5: Kiểm tra lại tóm tắt giao dịch/ nhấn Xác nhận
Bước 6: Nhập mã OTP là bạn đã chuyển khoản thành công. Đừng quên Chụp màn hình giao dịch nếu cần nhé! Xong xuôi rồi thì Về trang chủ thôi nào!

18. Làm thế nào để liên kết Be với Cake?

Để liên kết Cake làm phương thức thanh toán cho Be, bạn vui lòng thao tác theo hướng dẫn sau đây nhé:
Bước 1: Truy cập app Be, vào mục tài khoản (góc dưới cùng bên phải)
Bước 2: Chọn phần “Thanh toán”
Bước 3: Tại mục “Thêm hình thức thanh toán”, chọn “Cake by VPBank”
Bước 4: Điền đầy đủ thông tin tài khoản Cake: số tài khoản Cake, tên đăng nhập Cake, CMND/CCCD
Bước 5: Nhập mã OTP và Hoàn thiện liên kết
Lưu ý: Để kiểm tra tên đăng nhập, bạn vui lòng đăng nhập vào ứng dụng Cake, tên đăng nhập sẽ nằm ở góc trên cùng của màn hình, phía trên số tài khoản (số tài khoản Cake chính là số điện thoại của bạn) nghen!

19. Khi ở nước ngoài có nhận SMS OTP được không?

Trường hợp đang ở nước ngoài, bạn vui lòng liên hệ hỗ trợ của nhà mạng đang sử dụng đăng ký dịch vụ Chuyển vùng quốc tế để nhận OTP khi ở nước ngoài nha!

20. Làm thế nào để hủy tài khoản Cake?

Hiện tại Cake đang hỗ trợ mở tài khoản miễn phí cũng như không thu phí rất nhiều dịch vụ như: Nạp tiền, chuyển tiền, duy trì tài khoản, phí thường niên, phí phát hành thẻ đầu tiên,… Đặc biệt, Cake hỗ trợ rút tiền tại hệ thống ATM của 39 ngân hàng lớn trong nước hoàn toàn miễn phí. CAKE còn có các gói tiết kiệm thường, tiết kiệm linh hoạt (super saver) với lãi suất rất hấp dẫn… Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ của Cake nhé! Nếu bạn chưa có nhu cầu sử dụng, bạn có thể tạm thời xoá ứng dụng Cake và tải lại khi có nhu cầu dùng.

Trong trường hợp bạn vẫn nhất quyết muốn huỷ (xóa) tài khoản vĩnh viễn, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900636686 bằng số điện thoại đăng ký để được hỗ trợ nha.

Lưu ý: Nếu hủy tài khoản, sau này bạn sẽ không thể sử dụng số điện thoại và CMND đã đăng ký CAKE để đăng ký lại tài khoản được nữa.

1. Làm thế nào để nạp tiền điện thoại trên Cake?

Để nạp tiền điện thoại, bạn đăng nhập Cake và làm theo những bước sau nhé:
Bước 1: Nhấn chọn Dịch vụ viễn thông/ Chọn Nạp Tiền
Bước 2: Nhập số điện thoại của bạn hoặc người bạn muốn nạp tiền hộ
Bước 4: Chọn số tiền cần nạp (max. 500.000VNĐ)/ nhấn Tiếp tục
Bước 5: Kiểm tra Tóm tắt giao dịch/ nhấn Xác nhận. Xong rồi đó! Vậy là bạn đã nạp tiền điện thoại thành công!

2. Cake cho vay không?

Hiện Cake đang có sản phẩm vay tiêu dùng cho đối tượng khách hàng là tài xế Be đủ tiêu chuẩn và Sản phẩm Ứng Lương dành cho chủ thuê bao Vinaphone. Nếu bạn là tài xế Be, vui lòng xem chi tiết về chính sách vay tại ứng dụng tài xế mục “Vay tiêu dùng Cake” hoặc đường link Vay tài xế. Nếu cần tìm hiểu thêm chi tiết về sản phẩm Sản phẩm Ứng Lương dành cho chủ thuê bao Vinaphone, vui lòng xem chi tiết về chính sách tại: Sản phẩm vay VNPT. Mọi thắc mắc về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ Cake theo số hotline 1900636686 hoặc gửi mail lên [email protected] để được hỗ trợ bạn nhé!

3. Cake có phát hành thẻ tín dụng không?

Hiện tại Cake chưa hỗ trợ mở thẻ tín dụng, trong thời gian tới khi sản phẩm thẻ tín dụng có trên ứng dụng Cake, Gato sẽ thông báo trên website và fanpage chính thức của Cake nha bạn! Gato mời bạn sử dụng các sản phẩm khác trên ứng dụng Cake nghen!

4. Cake có liên kết được ví điện tử momo, zalo pay, hay shopee…không?

Dạ được bạn. Bạn chọn kênh liên kết là thẻ MasterCard nha. Thẻ Cake là thẻ Mastercard đó!

5. Tài khoản CAKE super là gì?

CAKE super là một loại tài khoản thanh toán đặc biệt, chỉ có tại Ngân hàng số Cake by VPBank với mức lãi suất là 3.6 %/năm, có nghĩa là gấp 36 lần lãi suất của tài khoản thanh toán thông thường (0.1 %/năm).
Tài khoản CAKE Super sẽ được tự động phân chia thành các gói tiết kiệm nhỏ trị giá 1.000.000 đồng.
Tiền sẽ tự động kết chuyển vào tài khoản tiết kiệm vào cuối ngày ạ.
Mở ngay tài khoản CAKE super trên ứng dụng Cake để tối ưu hóa lợi nhuận tiền gửi tiết kiệm bạn nhé!

6. Làm thế nào để mở tài khoản Super Saver?

Để mở tính năng CAKE super, bạn nhấn vào dấu mũi tên của dòng chữ “CAKE super- Lãi suất 3,6%/năm” chọn “Tìm hiểu Cake super”, tìm hiểu thêm thông tin và “Bật CAKE Super” nhé. Vào cuối mỗi ngày hệ thống sẽ tự động chuyển các gói CAKE Super theo cơ chế là bội số nguyên của 1.000.000đ. Số tiền còn lại trong tài khoản thanh toán phải nhỏ hơn 1.000.000đ. Mời bạn xem thông tin chi tiết tại: Cake Super

7. Tôi muốn gửi tiết kiệm tại Cake thì làm thế nào?

Cake có sản phẩm tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ lãi suất cao, bạn có nguồn tiền nhàn rỗi hãy nghĩ ngay đến Cake để hưởng lãi suất hấp dẫn bạn nhé. Bạn vui lòng tham khảo thêm thông tin tại Savings

1. Mình cần làm gì để bảo vệ tài khoản của mình khỏi đăng nhập trái phép?

Bạn có thể bảo vệ tài khoản của bạn bằng những cách sau:

1. Thiết lập bảo mật cho ứng dụng Cake qua điện thoại và email dùng để đăng ký tài khoản theo hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ (Gmail, Yahoo,…)
2. Không thiết lập mật khẩu quá đơn giản, trùng lặp hoặc liên quan đến thông tin cá nhân được công bố
3. Thường xuyên thay đổi mật khẩu mỗi 03 tháng
4. Liên hệ 1900636686 khi có bất kỳ vấn đề hoặc giao dịch bất thường nào
5. Không tiết lộ mã OTP cho bất kỳ ai

2. Mình phải làm gì khi thiết bị của mình bị thất lạc hay mất cắp?

Cake rất tiếc nếu bạn không may thất lạc thiết bị hay bị mất cắp. Trong trường hợp này, bạn hãy:
Bước 1: Liên hệ 1900636686 để khoá tài khoản và thẻ ngay lập tức.
Bước 2: Liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông của bạn (Mobifone, Vinaphone, Viettel,…) để yêu cầu khoá số điện thoại di động nhằm tránh mọi giao dịch trái phép.
Bước 3: Để tiếp tục sử dụng dịch vụ của Cake trên thiết bị mới, bạn cần khôi phục lại thẻ SIM và thực hiện mở lại tài khoản.

3. Thông tin của mình có được lưu trữ an toàn tại Cake không?

Cake cam kết hoàn toàn bảo mật thông tin của bạn. Cake chỉ sử dụng thông tin bạn cung cấp để phục vụ cho mục đích xác minh khách hàng theo quy định của Ngân Hàng Nhà Nước.

1. Cake đang có chương trình khuyến mại nào?

Cake đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mời bạn truy cập cake.vnhoặc theo dõi fanpage Ngân hàng số Cake by VPBank để cập nhật các chương trình mới nhất nha.

2. Thời gian trả thưởng cho chương trình giới thiệu bạn bè là gì?

Thời hạn trả thưởng cho người giới thiệu và người được giới thiệu là trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) kể từ ngày thoả mãn điều kiện nhận thưởng.

3. Tại sao người giới thiệu nhập mã giới thiệu nhưng App không hiển thị?

Nếu trong danh sách giới thiệu bạn bè thành công không có số điện thoại trước đó bạn giới thiệu thì có thể sẽ nằm trong 3 trường hợp sau:
– Quên chưa nhập mã giới thiệu
– Tài khoản chưa đăng ký thành công hoặc đang chờ xác thực.
– Tài khoản chưa đăng nhập lần đầu vào Cake trên máy điện thoại đăng ký.

4. Cake có chương trình khuyến mại đăng ký nhận 800,000 không?

Hiện tại Cake không có chương trình đăng ký mở tài khoản nhận 800,000đ. Thông tin này là hoàn toàn giả mạo. Bạn lưu ý chỉ cập nhật các nguồn thông tin chính thống trên website cake.vn và fanpage chính thức của Cake là “Ngân hàng số Cake by Vpbank” có dấu tích xanh thôi nhé!

1. Quỹ mở là gì?

– Quỹ mở là hình thức ủy thác đầu tư, bao gồm vốn góp của nhiều Nhà đầu tư, được quản lý và đầu tư bởi các chuyên gia đầu tư của quỹ với mục đích gia tăng vốn nhàn rỗi với mức sinh lời ổn định và dài hạn.
– Quỹ mở là hình thức đầu tư chứng khoán gián tiếp. Thay vì nhà đầu tư tự đầu tư chứng khoán trực tiếp thì họ đầu tư tiền vào quỹ Mở. Quỹ Mở có các chuyên gia đầu tư kinh nghiệm sẽ đầu tư tiền của quỹ vào cổ phiếu, trái phiếu. Nếu đầu tư vào các công ty thì nhà đầu tư sẽ nhận được cổ phiếu, còn đầu tư vào quỹ Mở thì sẽ nhận được chứng chỉ quỹ.

2. Đầu tư Quỹ mở trong vòng bao lâu?

Tùy vào mục đích tài chính và số tiền đầu tư của từng NĐT nhưng khuyến khích đầu tư trong một khoảng thời gian dài hạn từ 1-2 năm trở lên.

3. Công ty CP Quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam – DCVFM là ai?

DCVFM là Quỹ đầu tư lớn và lâu đời tại Việt Nam với tổng tài sản đang quản lý là hơn 7 Tỷ Đô. Bên canh Quỹ có triết lý đầu tư rõ ràng, đội ngũ đầu tư giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho Quỹ không bỏ lỡ bất kì cơ hội đầu tư nào bằng chứng là trong 5 năm quỹ đã đạt được mức tăng trưởng lớn tại tất cả các sản phẩm Quỹ mở đang quản lý.

4.Quỹ đầu tư có rủi ro cao không? Nếu có, rủi ro càng cao, lợi nhuận càng lớn đúng không?

– Quỹ hiện tại là quỹ trái phiếu, rủi ro thấp, có mức lợi nhuận dự kiến khoảng 6%;
– Các sản phẩm ra mắt sau là Quỹ cổ phiếu -> chịu ảnh hưởng nhiều bởi biến động thị trường hơn -> rũi ro cao hơn, nhưng lãi suất có thể up to 20%/năm hoặc hơn.

5.Giá NAV là gì?

– Giá trị tài sản ròng (NAV) là tổng giá trị các tài sản và các khoản đầu tư của Quỹ trừ đi tổng giá trị nợ phải trả của Quỹ tại thời điểm định giá.
– NAV = (Tổng giá trị tài sản – Tổng nợ) / Số lượng chứng khoán phát hành, trong đó: Tổng giá trị tài sản = Tổng giá trị chứng khoán của quỹ tính theo thị giá + tiền mặt.
– Người ta thường sử dụng chỉ số NAV/đvq (giá trị tài sản ròng của một đơn vị quỹ) để đánh giá giá trị chứng chỉ quỹ trên sổ sách và giá chứng chỉ quỹ mua vào.

6. Vì sao số CCQ bị lẻ và tổng tài sản đầu tư không khớp với số tiền chuyển vào ban đầu?

Số dư CCQ sẽ là số lẻ, được làm tròn đến chữ số thập phân thứ 2. Bạn có thể lấy số tiền bạn tham gia mua chia cho giá NAV quỹ tại kỳ bạn giao dịch sẽ ra được số dư CCQ, nó sẽ là số lẻ. Bạn có thể lấy số dư CCQ đã được làm tròn nhân ngược lại với giá NAV thì số tiền cũng sẽ bị lệch đi 0.000000001% ạ.
Và hiện tại nhà đầu tư sẽ nắm giữ CCQ, chứ không nắm giữ tiền mặt nữa. Lợi nhuận sẽ sinh ra từ số dư CCQ mà nhà đầu tư đang nắm giữ ạ.
Quy định về việc CCQ lấy số lẻ và làm tròn 2 chữ số thập phân tại thông tư 183/2011/TT-BTC thành lập và quản lý quỹ mở – quy định ở Điều 11. Lệnh mua chứng chỉ quỹ.

7. Lợi nhuận được tính như thế nào?

Lợi nhuận khi đầu tư vào Quỹ mở sẽ tính theo chênh lệch giá Chứng Chỉ Quỹ tại thời điểm mua và thời điểm bán. Do vậy, tại thời điểm bán nếu giá cao hơn giá mua tức NĐT đang có lợi nhuận.

8. Chi phí đầu tư như thế nào?

Khi đầu tư vào Quỹ mở sẽ có 2 loại phí là phí mua và phí bán. Phí mua sẽ phụ thuộc vào số tiền đầu tư và phí bán sẽ tùy thuộc vào thời gian nắm giữ CCQ.
– Hiện tại, NĐT sẽ không mất phí mở tài khoản và phí mua.
– Phí bán (hiện đang cạnh tranh nhất thị trường) được quy định như sau:
+ Nếu bạn bán sau 3 tháng kể từ ngày nắm giữ chứng chỉ quỹ: phí là 0.1%
+ Nếu bạn bán trong vòng 3 tháng kể từ ngày nắm giữ chứng chỉ quỹ: phí là 0.3%
Thuế sau bán sẽ là 0.1% trên tổng giá trị giao dịch.
Bạn có thể xem biểu phí tại link https://dragoncapital.com.vn/f/bieu-phi-giao-dich-quy-mo/

9. Thời gian khớp lệnh đầu tư/ Mua chứng chỉ quỹ như thế nào?

Chứng chỉ quỹ cần thời gian khớp lệnh;
Nếu bạn đặt lệnh mua trước 11h30 ngày T trên ứng dụng CAKE ;
Ngày T+1 -> Chứng chỉ quỹ lên sàn giao dịch và khớp lệnh;
Ngày T+2 -> Số dư chứng chỉ quỹ được cập nhật và hiển thị trên ứng dụng của bạn.
Nếu bạn đặt lệnh sau 11h30 ngày T thì tại ngày T+3 số dư chứng chỉ quỹ sẽ đươc cập nhật và hiển thị trên ứng dụng.

10. Rút tiền đầu tư/ Bán chứng chỉ quỹ như thế nào?

Để rút tiền đầu tư bạn làm theo hướng dẫn sau nhé:
Bước 1: Đăng nhập app Cake, trên màn hình hiển thị, chọn mục “” Đầu tư””
Bước 2: Chọn “Rút tiền”
Bước 3: Nhập số tiền muốn rút và nhấn “” Tiếp tục”” và “” Xác nhận””
Bước 4: Nhập mã OTP để xác thực giao dịch và chờ tiền về tài khoản bạn nha!
Lưu ý khi bán CCQ trên app Cake:

– Bán hết số CCQ đang nắm giữ, số lượng bán ra ít nhất là 2 CCQ tương đương với 30K

– Bán 1 phần CCQ đang nắm giữ, số lượng bán ra ít nhất là 2 CCQ và giữ lại ít nhất 2 CCQ

Ví dụ: Bạn nắm giữ 20K thì bạn cần mua thêm CCQ để bán tối thiểu là 30k
Bạn nắm giữ 100K thì bạn cần bán ít nhất là 30K, hoặc có thể bán 1 phần trong khoảng 30K – 70K (còn dư ít nhất 30K) hoặc bán hết số tiền bạn nắm giữ 100K (không bán được 80K, 90K).

11. Thời gian tiền về tài khoản sau khi thực hiện lệnh bán CCQ?

Nếu bạn đặt lệnh bán trước 11h30 ngày T trên ứng dụng CAKE ;
Ngày T+1 là ngày khớp lệnh và nhận kết quả. Bạn sẽ nhận tiền bán (sau khi đã trừ phí và thuế) tại ngày T+1.

Nếu bạn đặt lệnh sau 11h30 ngày T thì tại ngày T+2 bạn sẽ nhận được tiền bán.

1. Điều kiện để vay tài xế?

Tài xế của Be Group thỏa các tiêu chí sau:
– Hoạt động tại TPHCM và Hà Nội;
– Đang sử dụng gói tài khoản Cake;
– Độ tuổi từ 22 tuổi tại ngày đăng ký vay đến 60 tuổi tại ngày tất toán hợp đồng vay
– Thời gian làm tài xế Be Group tối thiểu 06 tháng;
– Có thu nhập ổn định từ 3 triệu/tháng trong 3 tháng gần nhất;
– Phân hạng tài xế: Pro+, Pro, Vàng, Bạc.
– Không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, trả góp khác.

2. Tôi đang bị nợ xấu thì có vay được không?

Cake rất tiếc, trường hợp bạn đang có nợ xấu thì sẽ không đủ tiêu chuẩn để được giải ngân.

3. Lãi suất vay tài xế thế nào?

Lãi suất cho vay của các Tài xế khác nhau, phụ thuộc vào điểm tín dụng của Tài xế; Giao động từ 20%/năm đến 30%/năm (tương ứng từ 1.67%/tháng đến 2.50%/tháng).

4. Thời gian vay tài xế tối đa bao nhiêu?

Thời gian vay linh hoạt: 3 tháng – 24 tháng.

5. Làm thế nào để trả nợ khoản vay tài xế?

Trả nợ hàng tháng (gốc+lãi) bằng nhau, trong đó lãi theo dư nợ giảm dần. Trên app sẽ hiển thị đầy đủ thông tin.
Thanh toán trích nợ tự động từ Tài khoản thanh toán CAKE. Theo đó:
Tài xế đảm bảo trong tài khoản thanh toán CAKE có đủ số tiền cần thiết để thanh toán khoản vay trước thời điểm đến hạn thanh toán ít nhất là một (1) ngày làm việc.
Tại ngày đến hạn thanh toán, CAKE sẽ tự động trích số dư trong Tài khoản thanh toán CAKE đúng bằng số tiền cần thanh toán để thanh toán khoản vay.

Trả nợ trước hạn:
Tài xế đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch của VPBank để được hướng dẫn thủ tục trả nợ trước hạn.

6. Có thể trả khoản vay tài xế trước hạn được không?

Được bạn nhé, sẽ có phí trả nợ trước hạn: 3% – 4% số tiền trả nợ trước hạn.
Ngoài ra Cake không thu thêm bất kỳ phí nào khác.

7. Thao tác đăng ký vay tài xế thế nào?

Bạn chỉ cần vào app tài xế, nhấp phần Dịch vụ, sau đó chọn “Vay tiêu dùng Cake” và thao tác như hướng dẫn trên app.